Dấu hiệu cho thấy bạn đang đối xử tệ với Macbook của mình

90.1 Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn đang đối Xử Tệ Với Macbook Của Mình

Trong quá trình sử dụng rất có thể bạn đã vô tình làm ảnh hưởng đến chất lượng Macbook của mình mà không hề hay biết. Để đảm bảo tuổi thọ và hạn chế sửa chữa, hãy để bài viết dưới đây chỉ ra những dấu hiệu cho thấy bạn đang đối xử tệ với Macbook của mình.

Khi mới mua Macbook

Có rất nhiều người ngay lần đầu tiên sử dụng Macbook đã chưa biết làm sao để sử dụng cho đúng cách.

  • Không xả pin

Nếu bạn mới rước một em Macbook về thì đừng vội vàng làm gì cả, điều đầu tiên và cần thiết nhất đó chính là xả pin cho máy. Tại sao phải làm như vậy? Bởi vì việc xả pin giúp cho pin máy có thể giãn nở đều, dung lượng pin đạt được mức tốt nhất.

Bằng cách sử dụng máy cho đến khi pin hết hoàn toàn. Khi máy đã chuyển sang chế độ Sleep thì mới cắm sạc cho Macbook. Thời gian sạc lần đầu tiên nên trong khoảng 7-8 giờ cho đến khi Macbook đầy pin mới thôi.

Người mới sử dụng Macbook rất dễ mắc phải những lỗi không đáng có

  • Không dán máy

Có rất nhiều người không muốn dán máy vì cho rằng điều đó sẽ làm giảm đi độ tinh tế của máy hoặc sẽ khiến cho máy khó thoát nhiệt hơn. Hoàn toàn sai lầm nếu bạn nghĩ thế nhé. Việc dán Macbook sẽ giúp bảo vệ máy của bạn tránh bị bám bụi hoặc xước máy trong quá trình sử dụng. Đôi khi do Macbook bị trầy xước mà nhà sản xuất từ chối bảo hành cho máy của bạn đó.

Bên cạnh đó, trên thị trường đã cho ra đời những loại dán chất liệu decal nhôm, không làm ảnh hưởng tới việc tản nhiệt của Macbook.

  • Không trang bị các phụ kiện cần thiết cho Macbook

Các phụ kiện như túi chống sốc, lót bàn phím, đế tản nhiệt. Có thể bạn nghĩ những phụ kiện trên là không cần thiết nhưng thực ra khi thiếu chúng Macbook của bạn sẽ không được bảo vệ một cách toàn diện, dẫn tới giảm tuổi thọ của máy.

Trong quá trình sử dụng

Những sai lầm trong bước đầu mua máy mà chúng ta đã tưởng chừng là vô hại, vậy trong quá trình sử dụng thì sao?

  • Chưa biết cách khai thác triệt để các tính năng của Macbook:

Chúng ta biết rằng Macbook là một sản phẩm thông minh, ngày một cải tiến không chỉ về hình thức mà còn cả về tính năng. Ví dụ như Dock, Top Menu, Trackpad… Sẽ thật phung phí tài nguyên nếu như bạn không biết tận dụng triệt để những tinh năng thông minh và hiện đại mà sản phẩm mang lại. Lúc ấy thì Macbook thông minh cũng chẳng khác nào một chiếc máy tính bình thường.

  • Không cập nhật phần mềm:

Cập nhật phần mềm không chỉ giúp máy khắc phục những lỗi còn tồn tại ở phiên bản cũ mà còn giúp bạn dọn dẹp tin rác, giải phóng dung lượng cho máy.

  • Sử dụng hết dung lượng máy:

Khi sử dụng hết dung lượng trên Macbook khiến máy của bạn không thể lưu trữ thêm các file quan trọng, không thể đồng bộ khiến cho máy bị nặng và chạy chậm, trì trệ hơn.

  • Sạc pin không đúng quy cách:

Khi sạc macbook 2020 chúng ta dễ mắc phải những lỗi như vừa sạc vừa dùng, sạc không đúng bộ sạc, sử dụng nguồn điện không ổn định, không cân chỉnh pin hàng tháng,… những điều này vô tình khiến cho pin và các linh kiện máy bị ảnh hưởng nghiêm trọng, lâu dần xuống cấp khiến bạn buộc phải sửa chữa hoặc thay mới vô cùng tốn kém.

Những thao tác đơn giản để bảo vệ Macbook

  • Thay đổi thói quen sử dụng sai:

Những thói quen sai lầm hàng ngày vô tình đã làm cho Macbook của bạn bị giảm tuổi thọ. Vì vậy điều đầu tiên là thay đổi những thói quen đó để đảm bảo cho độ bền của pin và Macbook như không vừa sạc vừa dùng, cân chỉnh pin hàng tháng,…

  • Nâng cấp bộ nhớ:

Nâng bộ nhớ SSD hoặc bộ nhớ RAM cho Macbook để có thêm bộ nhớ giúp máy chạy mượt mà.

  • Vệ sinh máy và bộ sạc thường xuyên.
  • Sử dụng các phụ kiện bảo vệ máy như túi chống sốc, lót bàn phím, …
  • Ngoài những cách trên bạn cũng nên chú ý để laptop tránh xa những vật gây cháy nổ, sắc nhọn, giữ cho pin luôn thoáng mát (hạn chế kê máy trên chăn, ga, gối) và sử dụng nguồn điện ổn định để đảm bảo trong quá trình sạc và sử dụng được an toàn nhất.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn cải thiện cách sử dụng máy để giữ gìn cho Macbook được bền lâu. Để tham khảo một số phụ kiện Apple chính hãng bạn có thể truy cập vào macviet store.

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *