Cập Nhật Giá Vé Tham Quan Du Xuân Chùa Ba Vàng 2024

Toàn Cảnh Chùa Ba Vàng

Du lịch tâm linh là một phần không thể thiếu đối với người dân Việt Nam ta. Vì vậy, vào mỗi dịp đầu năm, chùa Ba Vàng – Quảng Ninh lại đón chào rất nhiều du khách từ khắp nơi trên cả nước về chiêm bái. Không chỉ là chốn linh thiêng thờ Phật, mà nơi đây còn mang trong mình những giá trị văn hóa vô cùng sâu sắc. 

Nếu bạn đang quan tâm tới chùa Ba Vàng mà không biết thông tin giá vé tại đây như thế nào? Thì hãy theo dõi những chia sẻ về giá vé tham quan chùa Ba Vàng năm 2024 dưới đây nhé!

Giới thiệu đôi nét về chùa Ba Vàng ở đâu?

Chùa Ba Vàng do Đại Đức Thích Thái Minh làm trụ trì từ năm 2007. Ngôi chùa được xây dựng trên núi Thành Đẳng, thuộc phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Tính đến thời điểm hiện nay, ngôi chùa đã được ghi danh là “ngôi chùa có tòa chính điện lớn nhất Đông Dương vào năm 2014” và “ngôi chùa có chiếc trống độc mộc lớn nhất Việt Nam”. Không những vậy, Ba Vàng còn là một trung tâm Phật giáo lớn thu hút đông đảo tín đồ Phật tử trong và ngoài nước về chùa tham gia các khóa tu bổ ích.  

Du Xuân Chùa Ba Vàng

Thời điểm thích hợp đến du lịch chùa Ba Vàng

Du lịch chùa Ba Vàng là tuyến du lịch tâm linh, địa điểm du xuân Miền Bắc được đông đảo du khách yêu thích . Bạn có thể tới Ba Vàng chiêm bái vào bất cứ thời gian nào trong năm. Thông thường, vào lễ hội chính của chùa từ mùng 8/1 âm lịch và lễ hội Hoa Cúc diễn ra từ ngày mùng 9/9 âm lịch, khách du lịch đổ về Ba Vàng để tham quan và trẩy hội rất đông, không khí vô cùng náo nhiệt. Ngoài ra, vào mùa hè có rất nhiều khóa tu bổ ích được tổ chức dành cho các Phật tử. Bạn có thể đăng ký tham gia khóa tu để giúp chữa lành tâm hồn mình bình thản hơn nhé. 

Giá vé vào cửa, tham quan chùa Ba Vàng

Điều khác biệt nhất khi đi du lịch chùa Ba Vàng với các điểm tâm linh khác đó là các dịch vụ tại chùa như: vé gửi xe, nước uống, đồ ăn chay,…là hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt, chùa Ba Vàng không thu vé vào cửa tham quan nên bạn có thể thoải mái bái Phật và khám phá mọi ngóc ngách của ngôi chùa này. Bên cạnh đó, khi vào vãn cảnh tại chùa, bạn còn được thỉnh kinh sách, băng đĩa về Phật giáo về. 

Dâng lễ tại chùa, bạn nên sắm lễ từ ở nhà trước, mâm lễ dâng lên chính điện thờ Phật phải là mâm lễ chay gồm các lễ vật: quả chín, xôi, oản, bánh giầy đỗ, bánh cốm, hương, tiền vàng và tờ sớ. Tùy theo điều kiện của bạn, mâm lễ có thể nhỏ hoặc lớn nhưng sự thành tâm vẫn là quan trọng nhất nhé. 

Khóa Tu Mùa Hè Tại Chùa Ba Vàng

Một số điểm check in đẹp tại Ba Vàng

Sau hoạt động dâng lễ và chiêm bái khung cảnh linh thiêng của chùa Ba Vàng, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình những góc check in vô cùng đẹp trong khuôn viên của chùa. Tại Ba Vàng không hề thiếu những địa điểm giúp bạn mang những tấm hình xinh xắn về làm kỷ niệm như: Cây cầu Vàng nằm bên vườn thư pháp được thiết kế uốn lượn có view nhìn toàn thành phố Uông Bí. Kế đến là Khu Nguyện Ước, đây là nơi được treo rất nhiều chiếc đèn lồng nhỏ đủ màu sắc cùng hàng ngàn dải điều ước đung đưa nhẹ nhàng trong gió tạo nên một khung cảnh thật thơ mộng. Trong khuôn có một Vườn Bồ Đề trồng rất nhiều loài hoa với đủ sắc màu rực rỡ. Cùng thả hồn mình vào muôn loài hoa đứa du khách như lạc vào khu vườn trong truyện cổ tích vậy. Ngoài ra, bạn có thể ghé lại các điểm khác như: cổng Tam Quan, đài phun nước cạnh công trình Đại Giảng Đường, Đại Bảo Tháp,…đều là những địa điểm đẹp ngút ngàn, bạn có thể check in hàng trăm kiểu không hết. Ngoài ra, để được cập nhật và biết thêm được nhiều thông tin hữu ích về chùa Bà Vàng đừng quên truy cập dulich.pro.vn/chua-ba-vang-quang-ninh nhé! 

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan tới giá vé tham quan chùa Ba Vàng năm 2023 mà bạn không nên bỏ qua nhé. Hy vọng, trong thời gian gần nhất chúng tôi sẽ được đồng hành cùng bạn tới thăm ngôi chùa linh thiêng Ba Vàng này nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *