Du lịch đảo Cô Tô – Quảng Ninh 2020

6. Du Lịch đảo Cô Tô – Quảng Ninh1

Hiện nay nói đến Quảng Ninh chắc chắn du khách  sẽ nghĩ ngay đến Vịnh Hạ Long, một địa điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước, được vào Top 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của Thế giới, Quảng Ninh không chỉ phát triển về kinh tế tâm linh, du lịch  mà Quảng Ninh còn sở hữu những địa điểm du lịch độc đáo đẹp mê mẩn du khách. Và một trong những điểm đến hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đó chính là đảo Cô Tô, một trong những hòn đảo được mệnh danh là viên ngọc của Quảng Ninh cũng như miền Bắc nói chung. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về du lịch Cô Tô nhé.

Xem thêm: >>  Minh Châu Quan Lạn

  • Hòn đảo xinh đẹp Cô Tô ở đâu ?

Cô Tô là một quần đảo nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, về hành chính hiện nay thì Cô Tô đã lên huyện đảo. Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 260km. Cô Tô đã và đang là điểm nóng du lịch trong và ngoài nước thu hút đông đảo khách du lịch.

  • Thông tin cơ bản về hòn đảo Cô Tô

Cô Tô có lịch sử lâu đời, thời Pháp thuộc, Cô Tô là một tổng có năm xã thuộc châu Hà Cối phủ Hải Đông tỉnh Hải Ninh và đến đầu năm 1954 Cô tô là xã thuộc huyện Móng Cái, đến năm 1964 sát nhập vào hyện Cẩm Phả. Đến năm 1994, chính phủ đổi tên huyện Cẩm Phả thành huyện Vân Đồn đồng thời tách quần đảo Cô Tô gồm hai xã Thanh Lân, Cô Tô thành lập huyện Cô Tô. Ngày 16 tháng 10 năm 2013, Cô Tô đã chính thức có điện lưới quốc gia khi hoàn thành dự án đưa điện ra đảo

  • Trên đảo Cô Tô có những gì?

Đảo Cô Tô hiện nay rất phát triển, đã thu hút đông đảo du khách vào những dịp ngày hè. Đảo Cô Tô nằm ở vị trí ngoài biển đông vì lý do này mà nước biển tại đây rất trong xanh, thời tiết mát mẻ, thoáng mát, người dân hiền lành thật thà. Tại đây nhiều địa điểm tham quan du lịch độc đảo như:

Bãi tắm Vàn Chảy: Cách trung tâm thị trấn chừng 6km, bãi tắm Vàn Chảy là bãi tắm sóng to nhất trong các bãi tám tại đây, một buổi chiều thỏa sức tắm cùng những con sóng quý khách sẽ thấy sảng khoái vô cùng. Bãi tắm nay hướng ra biển đón những đợt sóng đầu tiên từ biển đông vào giống như một cánh cửa đón mời những điều tốt đẹp nhất của thiên nhiên.

Bãi tắm Hồng Vàn: Cách trung tâm thị trấn chừng 6km ngược lại với đó thì bãi tắm Hồng Vàn lại vô cùng êm đềm và mềm mại, tại đây với vẻ đẹp của những hàng cây phi lao cao vút đu đưa theo gió như mái tóc mềm mượt của một cô gái thôn quê,những cơn sóng nhè nhẹ vỗ vào bờ hòa cùng với bãi cát trắng mịn màng như đôi mắt long lanh trìu mến khiến con người ta phải mềm lòng trước vẻ đẹp yêu kiều ấy. Hãy đến bãi tắm Hồng Vàn để bạn có thể cảm nhận được sự ngọt ngào mà nơi đây mang lại nhé.

Bãi Đá Cầu Mỵ: Hay còn có tên khác là bãi đá Móng Rồng, địa điểm này là nơi đón bình minh đầu tiên tại miền Bắc nước ta, nếu để tham quan nơi đây quý khách nên dậy từ 4h sáng để di chuyển ra ngắm hình những ánh nắng đầu tiên của ngày mới, một cảm giác vô cùng tuyệt vời.

Đảo Cô Tô con

Đảo Cô Tô con cách đảo Cô Tô chừng 5 phút đi thuyền, một hòn đảo được sự ca ngợi của rất nhiều du khách đến đây, với vẻ đẹp hoang sơ duyên dáng đến lạ kỳ, dải cát trắng mềm mại dịu êm e ấp bởi những cơn sóng biển vỗ rì rào vào bờ biển, hòa chung theo là tiếng đu đưa được tạo thành từ những cơn gió hiu hiu thổi qua thành những âm thanh nghe thật kỳ là. Điều đặc biệt rằng nếu bạn cảm nhận được nước biển tại Cô Tô đã trong xanh rồi thì khi bạn thấy Cô Tô Con sẽ còn tuyệt diệu hơn như vậy, ngoài ra mặt phía sau đảo Cô Tô Con còn có bãi tắm tiên với phong cảnh tựa chốn trần gian, tại đây chỉ cho nữ giới tắm thôi nhé.

Âu Cảng

Âu Cảng tọa lạc tại phía Tây Bắc của đảo Cô Tô, đi từ trung tâm thị trấn, bạn đi theo đường đi bãi đá Cầu Mỵ nhưng đến ngã 3 bạn đi thẳng khoảng 2km nữa bạn sẽ đến Âu Cảng, tại đây sẽ thích hợp cho những tín đồ sống ảo bởi ngoài có cảnh biển tuyệt đẹp mà còn có những cột đá khổng lồ xếp chồng chéo lên nhau tạo nên những hình thù độc đáo kỳ dị khiến tấm hình của bạn rấp đẹp đó.

Bãi tắm Tình Yêu

Nằm ngay tại trung tâm thị trấn một bãi tắm thơ mộng, ngoài điều đó thì ở đây còn có con đường mang tên là con đường tình yêu. Với vẻ đẹp những hàng gạch đỏ kết hợp màu xanh của cỏ và dặng cây thông cao vút khiên cho con người ta đi bộ dưới con đường này một cảm giác vô cùng lãng mạn, phiêu du và êm đềm. Hãy cùng với người bạn đời của mình đi bộ hàn huyên tâm sự dưới dặng thông này để giúp tình cảm của bạn nồng ấm hơn nhé. Ngoài ra cuối con đường là một điểm tham quan nổi tiếng là “ Bếp Bình An” trong bộ phim được chiếu trên VTV3 được phát vào năm 2017-2018 đây cũng là một trong những du khách đến với Cô Tô đó.

Xem thêm: >> tour Cát Bà

  • Cô Tô có gì ăn ?

Cô Tô nằm tại vịnh bển đông vì vậy hải sản nơi đây rất tươi ngon, hàng sáng các ngư dân đi đánh bắt về mang ra chợ đầu mối để bán cho các nhà hàng, khách sạn. Nổi tiếng món ăn ngon tại đây là các món ăn  được chế biến từ mực, hay tôm, cua, ghẹ… Hãy tham khảo một số đặc sản dưới đây nhé:

Sá Sùng:Nhìn bề ngoài bạn sẽ thấy hơi sợ bởi hình thù giống con giun nhưng chế biến rất ngon. Sa Sùng thường được xấy khô lên giúp để được lâu hơn, và món xấy này nhâm nhi cùng với chút bia, rượu quả là tuyệt vời. Ngoài ra sá sùng còn được chê biến thành các món canh khi nấu tươi. Sá sùng là một loại đặc sản có giá rất cao, vào khoảng 5-6 triệu/ 1kg sá sùng tươi. Để chế biến được nó cũng cần phải khá tỉ mỉ , bởi không sẽ bị dính rất nhiều cát. Món sá sùng rất được nhiều du khách yêu thích, do vậy đó là món bạn nên ăn khi du lịch đảo Cô Tô.

Hải Sâm: Một món ăn nghe thì bạn sẽ thấy giống như một vị thuốc nhưng món ăn này lại cực kỳ hữu ích cho sức khỏe, phòng được bệnh sỏi thận, suy nhược cơ thể, bổ âm tráng dương. Hải Sâm còn được chế biến xào hoặc nấu canh.

Cầu Gai: Cầu Gai thường được chế biến như: ăn sống, nướng, nấu cháo. Cầu Gai là một loại hải sản rất ngon và tốt cho sức khỏe, giá trị dinh dưỡng cũng rất tốt, đến Cô Tô bạn nhớ thưởng thức món ăn độc đáo này nhé.

Xem thêm: >> tour du lịch team building

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *